
Apple (AAPL) hôm thứ Sáu (5/12) thông báo rằng họ sẽ mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào tuần tới, khi nhà cung cấp iPhone tăng gấp đôi thị phần tại các thị trường mới nổi để thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc đang chậm lại.
Việc khai trương vào ngày 18 tháng 5 diễn ra chỉ vài tuần sau khi công ty có trụ sở tại Cupertino mở các cửa hàng Apple đầu tiên ở Ấn Độ, bao gồm các thành phố Mumbai và Delhi.
CEO Tim Cook của Apple đang đặt cược rằng các thị trường mới nổi sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn, với dân số trẻ hơn và tỷ lệ sử dụng iPhone tương đối thấp.
Apple không tiết lộ khi nào họ có kế hoạch mở cửa hàng thực tại Việt Nam, nơi có dân số 100 triệu người.
Deirdre O’Brien, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ của Apple cho biết, ‘Chúng tôi tự hào mở rộng hoạt động tại Việt Nam.’ Theo bà, cửa hàng trực tuyến sẽ kết nối khách hàng Việt Nam với các chuyên gia giàu kinh nghiệm và cung cấp cho họ trải nghiệm dịch vụ đầy đủ của Apple bên cạnh việc khám phá đầy đủ các loại thiết bị.
Các cửa hàng trực tuyến thường đi trước các cửa hàng bán lẻ. Apple đã bán sản phẩm tại Việt Nam thông qua các đại lý được ủy quyền và họ có nhiều nhà cung cấp lắp ráp thiết bị của họ trong nước cho mục đích xuất khẩu.
Nhà sản xuất iPhone đã cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với thị trường Việt Nam trong năm qua. Năm 2022, Apple Việt Nam bổ nhiệm giám đốc quốc gia đầu tiên và kênh YouTube chính thức của họ cũng đã ra mắt vào cuối năm ngoái. Trong buổi công bố thu nhập hai quý cuối năm 2022, các giám đốc điều hành của Apple nhấn mạnh Việt Nam là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh, góp phần vào con số tăng trưởng kỷ lục của công ty.
Apple trước đó đã ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2020.