
Trong khi sự giám sát chính trị tiếp tục tăng cường đối với ứng dụng video ngắn phổ biến rộng rãi TikTok ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, Lemon8 thuộc sở hữu của ByteDance đang lan truyền chóng mặt.
Jakub Porzycki | Chụp ảnh | những hình ảnh đẹp
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance đang thúc đẩy một ứng dụng truyền thông xã hội khác ở Mỹ – ngay cả khi ứng dụng video ngắn hàng đầu của họ là TikTok đối mặt với lệnh cấm có thể xảy ra ở các bang.
Các nhà phân tích nói với CNBC, mặc dù nó có thể là một phần trong chiến lược kinh doanh của ByteDance, nhưng một sản phẩm mới để thay thế TikTok cũng không phải là giải pháp tốt nhất.
“Đó chắc chắn là thời điểm thú vị. Có vẻ như ByteDance đang thúc đẩy Lemon8 như một giải pháp thay thế tiềm năng cho TikTok”, Lindsay Gorman, thành viên cấp cao về công nghệ mới nổi tại Quỹ Marshall của Đức cho biết.
Vào tháng 3, ByteDance đã mời những người sáng tạo sử dụng “nền tảng Lemon8 mới” của mình trước khi nền tảng này chính thức ra mắt tại Hoa Kỳ, đồng thời trích dẫn thành công của “công ty chị em TikTok” theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.
Lemon8, sự kết hợp giữa Instagram và Pinterestđược ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào đầu năm 2020. Ứng dụng phong cách sống tập trung vào sức khỏe, sắc đẹp và nhan sắc đã nhanh chóng leo lên các bảng xếp hạng tại Mỹ
Theo công ty phân tích data.ai, Lemon8 đã tăng 693 bậc để trở thành ứng dụng phong cách sống được tải xuống nhiều thứ hai ở Mỹ trong 30 ngày qua, vượt qua thị trường bất động sản Zillow lên vị trí thứ ba trong khi xếp sau Pinterest.
Lemon8 đã tích lũy được 17 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu kể từ khi ra mắt, theo Apptopia.
Bạn có thể coi đây là động thái cạnh tranh của một công ty đang cố gắng mở rộng sang các thị trường và phân khúc người tiêu dùng khác nhau bằng nội dung bằng văn bản dài hơn và dựa trên hình ảnh hơn thay vì chỉ có các video dạng ngắn.
Lindsay Gorman
Thành viên cao cấp, Quỹ Marshall của Đức
“Một số thuật toán được sử dụng trong Lemon8 tương tự hoặc hoàn toàn giống với thuật toán đề xuất trong TikTok, tất nhiên, điều này sẽ làm cho cả hai ứng dụng đó trở nên cực kỳ phổ biến vì chúng cung cấp cho bạn những gì bạn muốn xem, v.v.” Glenn Gerstell, cố vấn cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết.
‘Một chiến lược kinh doanh’
Sự nổi tiếng của Lemon8 diễn ra khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ xem xét liệu công ty mẹ của TikTok, ByteDance, thuộc sở hữu của Trung Quốc, có cần thoái vốn cổ phần của mình trong ứng dụng video ngắn phổ biến đang bị giám sát chặt chẽ hay không.
Vào tháng 3, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã chất vấn Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew tại Quốc hội để có câu trả lời về khả năng hoạt động độc lập của TikTok trước những ảnh hưởng của Trung Quốc đối với công ty mẹ của nó. Cuộc chất vấn của quốc hội dường như không làm giảm bớt lo ngại của các nhà lập pháp.
Các nhà phân tích như Gorman nói rằng việc quảng bá Lemon8 một cách tích cực có thể được coi là một “động thái cạnh tranh” của công ty khi công ty cố gắng “mở rộng sang các thị trường và phân khúc người tiêu dùng khác nhau với nội dung bằng văn bản dài hơn và dựa trên hình ảnh hơn thay vì chỉ có nội dung ngắn gọn”. video.”
Lemon8 ban đầu sẽ tập trung vào các lĩnh vực như thời trang, làm đẹp, sức khỏe và thể chất.
Gabby Jones | Bloomberg | những hình ảnh đẹp
“Đó chắc chắn là một chiến lược kinh doanh. [There’s] không có gì sai khi có các sản phẩm cạnh tranh trên khắp thế giới,” Gerstell nói.
Nhưng các liên kết của Lemon8 với ByteDance và TikTok cũng sẽ nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ, đặc biệt là khi ứng dụng này tiếp tục trở nên phổ biến.
“Nếu Lemon8 bị loại khỏi thị trường Mỹ, họ vẫn có [millions of] những người trên khắp thế giới có thể là người dùng của ứng dụng này,” Gerstell chỉ ra, đồng thời cho biết Lemon8 đã đạt được thành công ở Nhật Bản.
Gerstell nói: “Từ quan điểm của một chiến lược kinh doanh, tôi không thấy có nhiều nhược điểm.
ByteDance đã không trả lời yêu cầu bình luận của CNBC.
Nó có thể cung cấp cho họ một phương án dự phòng trong trường hợp có điều gì đó bị ảnh hưởng trên TikTok nhưng tôi không coi đó là giải pháp cho ByteDance về mặt này.
Glenn Gerstell
Cố vấn cấp cao, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế
Cả Lemon8 cũng có thể đóng vai trò là giải pháp thay thế cho những người sáng tạo nội dung nếu TikTok bị cấm ở Mỹ, cả Gorman và Gerstell đều cho biết.
Gorman cho biết: “Thực tế là chúng tôi đang thúc đẩy hoạt động tiếp thị dành riêng cho Lemon8 có thể là một nỗ lực để chuyển những người sáng tạo sang nền tảng này nếu TikTok đang phải đối mặt với lệnh cấm”. triệu người dùng TikTok ở Hoa Kỳ từ ứng dụng này sang ứng dụng khác không phải là một kỳ tích nhỏ.
Không phải là một giải pháp
Các nhà phân tích cho biết việc tạo một ứng dụng khác để thay thế TikTok không phải là giải pháp nhanh chóng cho ByteDance. Các ứng dụng Trung Quốc sẽ tiếp tục bị Mỹ xem xét kỹ lưỡng khi căng thẳng với Trung Quốc không giảm bớt.
Gerstell cho biết: “Nó có thể mang lại cho họ một phương án dự phòng trong trường hợp có điều gì đó bị ảnh hưởng trên TikTok nhưng tôi không coi đó là giải pháp cho ByteDance về mặt này”.

Khi Lemon8 tiếp tục trở nên phổ biến hơn, điều đó thực sự cho thấy các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ cần đưa ra một khuôn khổ toàn diện để hiểu những rủi ro của các ứng dụng internet Trung Quốc và giải quyết chúng trước khi chúng vượt khỏi tầm kiểm soát, Gorman nói.
Eric Noonan, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ an ninh mạng CyberSheath cho biết: “Vấn đề này sẽ ngày càng gia tăng. Nó giống như những con búp bê làm tổ của Nga, phải không? Bạn mở TikTok, sau đó bạn nhận được một ứng dụng khác. Bạn mở ứng dụng đó, bạn nhận được một ứng dụng khác”.
“Vì vậy, chúng tôi thực sự cần một khuôn khổ để giải quyết vấn đề này. Nếu không, chúng tôi sẽ chơi Whack-A-Mole cho đến hết thời gian.”
Taichinhhomnay – #ByteDance #đẩy #ứng #dụng #Lemon8 #ở #Mỹ #khi #TikTok #đối #mặt #với #lệnh #cấm