June 3, 2023
copy of vh204528 1 20230324174306

Công ty đã hoàn thành dự án nghìn tỷ đô la chỉ trong 38 ngày và có kế hoạch vận hành 10.000 chiếc xe trong năm nay. Mặc dù đạt được thành công bước đầu nhưng một số khách hàng cảm thấy giá cước của Taxi Xanh SM cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Grab do không có mã khuyến mại. Nhiều người dùng cảm thấy khó đọc cái tên ‘Taxi XanhSM’ và chuyển sang gọi ‘Taxi Phạm Nhật Vượng’.

Đánh giá về tình hình hoạt động của Taxi Xanh SM, ông Nguyễn Văn Thành, TGĐ GSM cho biết những con số ấn tượng. Công ty đã ra mắt với 600 chiếc xe trong ngày đầu tiên, nhưng với ý định sẽ sớm bổ sung thêm để đáp ứng nhu cầu. GSM có kế hoạch vận hành 10.000 xe trong năm nay và đã nhận được 20.000 CV. Ứng dụng Taxi Xanh SM đã được tải xuống 100.000 lần trong ngày đầu tiên, đứng đầu danh mục du lịch và vị trí thứ hai chung cuộc trong bảng xếp hạng Apple Store chỉ trong vòng vài giờ.

Tuy nhiên, một số khách hàng cho rằng giá cước của Taxi Xanh SM vẫn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Grab và hệ thống gọi taxi của ứng dụng này chưa hiệu quả bằng. Tú Anh, 29 tuổi, trú tại Hà Nội, sử dụng ứng dụng cho quãng đường 15 km, nhận thấy giá cước tương đương với GrabCar Plus cho các loại xe như Honda City hay Toyota Vios, nhưng đắt hơn khoảng 20.000-30.000 đồng so với GrabCar Plus. Dịch vụ thường xuyên của GrabCar. Mặt khác, Khánh Linh, 34 tuổi, cư trú tại Hà Nội, nhận thấy giá vé trên các ứng dụng khác nhau cho cùng một tuyến đường tại cùng một thời điểm là khác nhau. Trường hợp của chị, BeCar 4 tính 98.000 đồng trước chiết khấu 10%, còn Grab tính 95.000 đồng sau chiết khấu 5%. Giá một chiếc LuxuryCar trên ứng dụng Xanh SM cao hơn hẳn với 126.000 đồng.

Mặc dù giá cước cao hơn nhưng khách hàng đã đánh giá cao dịch vụ chăm sóc khách hàng do Taxi Xanh SM cung cấp

Nguồn : cafef

Leave a Reply