25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021

Châu Âu phong tỏa đè nặng áp lực lên nhu cầu nhiên liệu toàn cầu

Phân Tích Thị Trường

Khuyến nghị giao dịch Bạch kim NYMEX ngày 21/01: Ưu tiên quan sát hoặc mở lệnh Mua bắt đáy lướt sóng

I/ Xu hướng Mặt hàng Công nghiệp, và cũng mang tính kim loại quý như Bạch kim đang có giai đoạn giao dịch khá đặc...

Khuyến nghị giao dịch Đồng COMEX ngày 21/01: Mua lên thời điểm này

I/ Dòng tiền lớn Mặt hàng Đồng COMEX chưa thể hiện rõ quan điểm điều tiết thị trường lần này từ các quỹ đầu cơ...

Joe Biden chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ

Hôm qua, chứng khoán Mỹ chạm đỉnh mới khi TT Joe Biden chính thức trở thành tân Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Theo...

Khuyến nghị giao dịch Bông ngày 20/01: Mua lên khi giá điều chỉnh trong phiên

I/ Xu hướng Mặt hàng Bông giao dịch khá đơn thuần khi thị trường thiếu vắng tác động từ các quỹ đầu cơ lớn. Thị...

Các hạn chế được gia hạn ở châu Âu và Hoa Kỳ nhằm kiểm soát coronavirus đã làm chậm tốc độ phục hồi nhu cầu nhiên liệu, bù lại sự phục hồi ở các nền kinh tế châu Á, nơi tiêu thụ gần như đã trở lại mức trước đại dịch.

Khi làn sóng dịch bệnh thứ hai tấn công nhiều nước phương Tây, các chính phủ đã áp đặt các biện pháp phong tỏa mới, đóng cửa các nhà hàng và quán bar, cấm tụ tập. Nhưng các biện pháp không nghiêm ngặt như trong đợt đầu tiên.

Pháp, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Ba Lan là những quốc gia thực hiện hạn chế nghiêm ngặt nhất ở châu Âu, theo đánh giá của Oxford về các chỉ số như đóng cửa trường học, nơi làm việc và cấm đi lại.

Kết quả là, giao thông ở London, Paris và Madrid đã giảm mạnh trong tháng 11 sau khi đạt đỉnh vào tháng 10, theo dữ liệu được cung cấp cho Reuters bởi công ty công nghệ định vị TomTom, tính đến tối Chủ nhật (9/11).

“Trong tháng 11, chúng tôi dự đoán nhu cầu nhiên liệu ở châu Âu sẽ giảm khoảng một triệu thùng/ ngày so với tháng trước, trong đó khoảng 80% sự sụt giảm này có thể là do tác động của việc phong tỏa và phần còn lại là do tính thời vụ hàng tháng. Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu thị trường dầu mỏ của Rystad Energy, cho biết.

Nhu cầu di chuyển tháng 11 thường thấp hơn tháng 10.

Giám đốc của IEA về thị trường năng lượng và an ninh, Keisuke Sadamori, nói rằng các đợt phong tỏa mới ở châu Âu dường như sẽ đẩy triển vọng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu đi xuống, mặc dù ít nghiêm trọng hơn so với đợt phong tỏa đầu tiên vào tháng 4.

Các nhà phân tích cho biết tin tức đầy hứa hẹn về vắc xin COVID-19 của Pfizer đã đẩy giá dầu tăng thêm 10% vào thứ Hai (10/11), có thể sẽ không ảnh hưởng đến đà giảm nhu cầu ở châu Âu cho đến cuối năm, mặc dù nó có thể trì hoãn các hạn chế nghiêm ngặt hơn ở Hoa Kỳ.

Những hạn chế ở châu Âu đang khiến thị trường Mỹ lo lắng, khi một số nhà giao dịch cho rằng việc phong tỏa tại đây như một điềm báo cho những gì sẽ xảy ra ở Hoa Kỳ.

John Kilduff, đối tác của Again Capital ở New York, cho biết: “Chúng tôi chỉ chờ đợi ngày  phong tỏa quay lại. Dường như những gì xảy ra vào đầu năm đang tái diễn.”

Thị trường ngầm lạc quan về sự phục hồi nhiên liệu ở Mỹ vào cuối tháng 8 – khi mà một số trường học mở cửa trở lại – nhưng tâm lý tích cực đã sớm biến mất.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy, sản phẩm từ xăng – một yếu tố đại diện cho nhu cầu – đã giảm 9% kể từ tháng 8, xuống 8,3 triệu thùng/ ngày từ 9,2 triệu thùng/ ngày.

Phục hồi ở châu Á

Ngược lại, giao thông ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã phục hồi đáng kể kể từ tháng 2 và không cách nhiều so với mức của năm 2019, theo dữ liệu của TomTom.

Nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã trở lại mức trước COVID và dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay khi nền kinh tế nước này phục hồi.

SIA Energy, một công ty tư vấn có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết họ dự kiến ​​nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng 9%, tương đương 1,34 triệu thùng/ ngày, vào năm 2020 lên 16,4 triệu thùng/ ngày.

Theo dữ liệu của TomTom, ở Moscow và Tokyo, giao thông đường bộ không cách xa mức trước đại dịch.

Ấn Độ đã phải hứng chịu hậu quả vô cùng lớn từ đại dịch, nhưng các chỉ số di chuyển của nước này cũng vẫn duy trì ở mức ổn định. Theo dữ liệu của TomTom, giao thông ở New Delhi và Mumbai vẫn tăng, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với tháng 7-8.

Doanh số bán xăng và dầu diesel của Ấn Độ trong tháng 10 cũng đã tăng so với mức trước đại dịch.

Bộ trưởng Dầu mỏ Dharmendra Pradhan cho biết tại một hội nghị ngành hôm thứ Hai rằng mức tiêu thụ dầu diesel và xăng trong tháng 10 đã vượt năm ngoái. 

Ông nói thêm: “Chúng tôi dự đoán rằng nhu cầu nhiêu liệu ở Ấn Độ sẽ duy trì xu hướng tăng trưởng trong những tháng tới.”

Nguồn: Investing.com

- Advertisement -

Tin Cùng Loại

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Tin Mới

Khuyến nghị giao dịch Bạch kim NYMEX ngày 21/01: Ưu tiên quan sát hoặc mở lệnh Mua bắt đáy lướt sóng

I/ Xu hướng Mặt hàng Công nghiệp, và cũng mang tính kim loại quý như Bạch kim đang có giai đoạn giao dịch khá đặc...

Khuyến nghị giao dịch Đồng COMEX ngày 21/01: Mua lên thời điểm này

I/ Dòng tiền lớn Mặt hàng Đồng COMEX chưa thể hiện rõ quan điểm điều tiết thị trường lần này từ các quỹ đầu cơ...

Joe Biden chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ

Hôm qua, chứng khoán Mỹ chạm đỉnh mới khi TT Joe Biden chính thức trở thành tân Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Theo...

Khuyến nghị giao dịch Bông ngày 20/01: Mua lên khi giá điều chỉnh trong phiên

I/ Xu hướng Mặt hàng Bông giao dịch khá đơn thuần khi thị trường thiếu vắng tác động từ các quỹ đầu cơ lớn. Thị...

Khuyến nghị giao dịch Ca cao ICE US ngày 20/01: Ưu tiên chiến lược Mua thăm dò

I/ Dòng tiền lớn Tiền bắt đáy nhanh chóng tham gia vào mặt hàng Ca cao trước làn sóng nhu cầu tiêu thụ công nghiệp...