107027213 1646765972408 gettyimages 1191937285 img 0198

LinkedIn cho biết các giá trị của công ty ngày càng quan trọng đối với nhân viên và có thể là yếu tố quyết định đối với những người đang cân nhắc nghỉ việc hoặc chọn một công việc mới.

Một cuộc khảo sát từ LinkedIn cho thấy đại đa số, 87%, các chuyên gia Gen Z sẽ sẵn sàng nghỉ việc để làm việc ở nơi khác nếu các giá trị của công ty mới được liên kết chặt chẽ hơn.

Millennials cũng cảm thấy tương tự, theo công việc và nền tảng mạng. Khi tính đến cả hai nhóm, gần 9 trên 10 chuyên gia sẽ làm như vậy, nhưng con số này giảm xuống còn 7 trên 10 đối với Gen X.

LinkedIn định nghĩa Gen Z là những người sinh từ năm 1997 đến 2012, những người hiện đang ở độ tuổi cuối tuổi vị thành niên hoặc đầu tuổi đôi mươi và thế hệ thiên niên kỷ là những cá nhân sinh từ năm 1981 đến năm 1996 và hiện đang ở độ tuổi cuối hai mươi đến đầu bốn mươi. Gen X bao gồm những người ở độ tuổi 40 đến cuối 50 sinh từ năm 1965 đến 1980.

Josh Graff, giám đốc điều hành của EMEA và LATAM tại LinkedIn, nói với CNBC Make It: “Đặc biệt, thế hệ trẻ muốn làm việc cho các công ty nơi họ có thể, nơi họ có thể tạo ra sự khác biệt”.

Theo dữ liệu của LinkedIn, khi tìm hiểu xem có nên chuyển sang một công việc hoặc công ty mới hay không, 60% thế hệ millennials và Gen Zers cho biết các giá trị có thể là yếu tố quyết định.

Cuộc khảo sát dựa trên 7.317 người được hỏi ở Anh, Pháp, Đức và Ireland, cũng cho thấy 59% chuyên gia châu Âu sẽ không làm việc cho một công ty nếu các giá trị của công ty đó không phù hợp với giá trị cá nhân của họ. Đối với 55% những người được khảo sát, việc tăng lương sẽ không đủ để thuyết phục họ ở lại.

Vào thời điểm mà nhiều người đang phải gánh chịu gánh nặng của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, Graff cho biết kết quả của cuộc khảo sát nhấn mạnh tầm quan trọng của các giá trị công ty đối với nhân viên.

Sự thay đổi này là một xu hướng gần đây, Graff nói, giải thích rằng có hai yếu tố thúc đẩy chính đằng sau nó. Đại dịch coronavirus là một trong số đó, ông nói, vì nó khiến nhiều người đặt câu hỏi chúng hoạt động ở đâu, tại sao và như thế nào.

“Và đồng thời, chắc chắn là trong vài năm qua, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, đã nhận thức rõ hơn về chính trị và xã hội,” ông nói thêm.

Dữ liệu của LinkedIn cho thấy các công ty đã và đang đáp ứng các ưu tiên đang thay đổi của người tìm việc. Nền tảng này cho biết trong hai năm qua, đã có sự gia tăng 154% trong các tin tuyển dụng cấp đầu vào đề cập đến các giá trị của công ty.

Điều này bao gồm các chủ đề như phát triển nghề nghiệp, cơ hội học tập, sự đa dạng và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Theo dữ liệu, cái sau được đề cập thường xuyên hơn 65%.

LinkedIn cho biết sự thay đổi này đang mang lại kết quả cho các công ty — các quảng cáo việc làm nói về các giá trị nhận được gần gấp đôi số lượng đơn đăng ký so với hai năm trước, LinkedIn cho biết.

Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nhu cầu lao động có tay nghề cao và thị trường lao động liên tục thắt chặt, khiến một số công ty gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và giữ chân nhân viên.

“Các giá trị sẽ là vấn đề sống còn của nhiều công ty trong thập kỷ tới,” Graff nói.

Taichinhhomnay – #Phần #lớn #Gen #sẽ #bỏ #việc #vì #các #giá #trị #của #công #LinkedIn

Trả lời