March 25, 2023

Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) đã công bố khoản đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với tổng giá trị là 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023 – 2027 để tăng tốc phủ rộng tại thị trường này.Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng cao và đang tăng trưởng với tốc độ 10-12%/năm, với giá trị 49,7 tỷ USD/năm. Để mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, CRC đã đặt ra lộ trình 5 năm với khoản đầu tư 50 tỷ baht.

thumbnail go 1614942468541774622540 crop 16149424940621681723573

Trong giai đoạn 2012-2022, CRC đã đầu tư hơn 10 tỷ baht để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ, với hơn 340 cửa hàng và tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu mét vuông tại 40 tỉnh. Tăng trưởng doanh số bán hàng trong nước diễn ra nhanh chóng, với con số 300 triệu baht năm 2014 và tăng lên 38,6 tỷ baht vào năm 2021.

Bất chấp những bất ổn trên thế giới, Giám đốc điều hành của Central Retail Vietnam, Olivier Langlet, dự đoán rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng và GDP kỳ vọng tăng trưởng lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024. Để phục vụ người tiêu dùng địa phương tốt hơn và củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị, Central Retail Việt Nam có kế hoạch đổi thương hiệu và làm mới 10 GO! các cửa hàng, mở rộng siêu thị Tops market và chi nhánh Mini go, cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim, mở thêm 3-5 chi nhánh mới, đẩy mạnh ngành hàng thực phẩm tươi sống và phi thực phẩm để thu hút khách hàng. Công ty cũng đang chuẩn bị khai trương chi nhánh mới trong thời gian tới. Với những nỗ lực này, Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, nơi sẵn sàng trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

 

Leave a Reply